บ้านแฝด

ข้อดี-ข้อเสีย ของบ้านแฝดที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ

ในปัจจุบันบ้านแฝดกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงสำหรับคนที่ต้องการมีบ้านเพื่อลงหลักปักฐานสักหลัง เพราะบ้านแฝดนั้นเป็นบ้านที่มีความผสมผสาน ระหว่างบ้านเดี่ยวกับ ทาวน์โฮม ก็คือ คุณจะได้บ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยเกือบเทียบเท่าบ้านเดี่ยว และ รูปลักษณ์ของบ้านที่อาจจะเหหมือนบ้านเดี่ยว แต่จะมีพื้นที่ หรือ ผนังบางส่วนของบ้านที่เชื่อมติดกับบ้านอีกหลัง เพียงเท่านั้น นอกจากนี้เรื่องราคาของบ้านแฝดนั้นก็อยู่ในระดับที่หลาย ๆ คนสามารถจ่ายไหว ไม่หนักจนเกินไป ทำให้ในปัจจุบันกระแสการอยู่บ้านแฝดจึงค่อนข้างมาแรง 

บ้านแฝดนั้นเป็นบ้านที่เหมาะสำหรับคนที่เป็นญาติๆ กัน พี่น้องหรือว่าเครือญาติที่สนิท หรือไม่ก็เพื่อนที่เราไว้วางใจ ซึ่งจะช่วยคุณเป็นหูเป็นตาและดูแลบ้านในวันที่เราไม่อยู่ได้เป็นอย่างดี ดังนั้นบ้านแฝดจึงเหมาะกับคนที่อยากได้บ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยมากกว่าคอนโด ทาวน์โฮม แต่มีราคาที่ย่อมเยาว์กว่าบ้านเดี่ยว นั่นเองค่ะ  รวมทั้งต้องเป็นคนที่สามารถอาศัยอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี ไม่เช่นนั้นการเลือกอยู่บ้านแฝดอาจจะสร้างปัญหาให้คุณในอนาคตได้นั่นเอง พูดมาขนาดนี้แล้ว เอาเป็นว่าเรามาดูข้อดีข้อเสียของบ้านแฝดกันเลย 

ข้อดีของบ้านแฝด 

  1. ราคากลาง ๆ สามารถจับต้องได้  
  1. มีพื้นที่ใช้สอบเกือบเทียบเท่าบ้านเดี่ยว ทำให้คุณมีพื้นที่ทำกิจกรรมต่าง ๆ กับครอบครัวได้เป็นอย่างดี  
  1. ความเป็นส่วนตัวมากกว่าบ้านแบบทาวน์โฮม และ คอนโด 
  1. มีพื้นที่ทำกิจกรรมนอกบ้าน เช่นเลี้ยงสัตว์ ปลูกต้นไม้เป็นต้น  
  1. มีห้องเพียงพอสำหรับครอบครัวขนาดกลาง หรือ หากเป็นครอบครัวใหญ่อาจะเลือกอยู่เป็นบ้านคู่กันได้  

   ข้อเสียของบ้านแฝด 

  1. ความเป็นส่วนตัวไม่มากเท่าบ้านเดี่ยว ทำให้ไม่เหมาะกับคนที่มีโลกส่วนตัวค่อนข้างสูง 
  1. พื้นที่ใช้สอยภายนอกอาจจะไม่มากเท่าบ้านเดี่ยวทำให้ทำกิจกรรมอะไรได้ไม่มากเท่าบ้านเดี่ยวนั่นเอง  
  1. อาจเกิดปัญหาระหว่างบ้านข้าง ๆ ได้ เนื่องจากอยู่ใกล้กัน อาจจะมีเรื่องกระทยกระทั่งกันเป็นธรรมดา ดังนั้นควรเลือกอยู่กับคนที่คุณไว้ใจ เป็นคนในครอบครัว เพื่อนสนิท เพื่อให้สามารถเคลียร์ปัญหาได้ง่าย และ ลดอัตราการเกิดปัญหาของบ้านทั้งสองหลัง  
  1.  อาจจะมีปัญหาเรื่องการแบ่ง หรือ จัดการพื้นที่ส่วนกลางอย่าง สวน และ ลานจอดรถ  
  1. การตกแต่งต่อเติมในพื้นที่ที่ใช้ร่วมกันอาจจะทำได้ยากกว่าบ้านเดี่ยวอยู่นิดหน่อย เนื่องจากใช้ผนังร่วมกัน  

        เพียงเท่านี้หลาย ๆ คนน่าจะเริ่มตัดสินใจได้แล้วใช่ไหมคะว่าคุณเหมาะกับการอยู่บ้านแฝดไหม และหากคุณสนใจอยากหาบ้านจัดสรร บ้านใหม่พร้อมอยู่ และ บ้านแฝดก็สามารถเข้ามาอ่านรายละเอียดโครงการหมู่บ้านทำเลต่าง ๆ จาก ลลิล พร็อพเอร์ตี้ ได้ทาง  https://www.lalinproperty.com/